Kia ra mắt ô tô điện giá rẻ, thị trường 'nổi sóng'

Hiện nay, nhà sản xuất ô tô Kia đang dẫn đầu mảng xe điện với các mẫu xe mới giá cả phải chăng.

Được biết, nhà sản xuất Kia đang dẫn đầu với các dòng xe điện giá cả phải chăng, cụ thể là hãng ra mắt bốn mẫu xe mới nhỏ hơn và giá rẻ hơn nhiều so với các mẫu xe trước đó.

Kia đang dẫn đầu về đổi mới xe điện giá cả phải chăng.jpg
 
Hiện nay, nhà sản xuất ô tô Kia đang dẫn đầu mảng xe điện với các mẫu xe mới giá cả phải chăng. Ảnh: Kia.

Để giới thiệu các mẫu xe của mình tới công chúng đã Kia tổ chức Ngày EV để công bố các mẫu xe mới. Theo đó, Ngày EV thường niên đầu tiên được tổ chức vào tháng 10 năm ngoái. Thời điểm này, Kia đã công bố ba mẫu xe mới đó là Kia EV3, EV4 và EV5. Mẫu Kia EV2 mới sẽ là mẫu xe điện Kia rẻ nhất và có giá cả phải chăng nhất trên bất kỳ thị trường nào.

Tháng 11, Kia EV5 mới có mặt tại thị trường Trung Quốc. Mẫu xe mới có giá khởi điểm khoảng 20.000 USD (tương đương 500 triệu đồng) và được thương hiệu lấy để cạnh với Tesla Model Y giá rẻ và một số thương hiệu xe điện Trung Quốc, bao gồm cả BYD.

Kia EV5 mới sử dụng nền tảng E-GMP của Hyundai và cung cấp phạm vi lái xe lên tới 447 dặm (715 km) theo xếp hạng CLTC.

Tiếp theo là thương hiệu ra mắt Kia EV3, mẫu xe này được cho là có công nghệ giống với Kia EV9 nhưng nó nhỏ hơn. Khi kia đã trình làng EV9 ba hàng ghế, khiến chiếc Tesla Model X phải lo lắng. Kia EV3 mới sẽ ra mắt vào mùa hè, còn mẫu GT-Line thể thao sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu.

Chiếc xe điện cỡ nhỏ mới này của Kia mang các yếu tố công nghệ và thiết kế từ Kia EV9. Những tính năng này được đưa vào một gói nhỏ hơn, giá cả phải chăng hơn. Kia EV3 sẽ có giá khởi điểm khoảng 30.000 USD (khoảng 750 triệu đồng).

Kia EV4 tiếp tục ra mắt thời điểm sau đó. Xe điện này giống như Hyundai Ioniq 6, Kia EV4 mới sẽ là một chiếc sedan chạy điện tầm trung với kiểu dáng thấp hơn so với những người anh em SUV của nó. Chiếc Kia EV4 có giá 35.000 USD (khoảng 875 triệu đồng) và cung cấp cho người tiêu dùng một sự thay thế tuyệt vời cho những chiếc SUV chạy điện.

Cuối cùng là xe điện EV2 và có thể nó là một chiếc hatchback nhỏ gọn. Chiếc xe điện mới này đã được phát hiện trong quá trình thử nghiệm và có thể sẽ là mẫu xe cấp thấp với mức giá khoảng 14.500 USD (khoảng 363 triệu đồng).

Theo ông Ho-Sung Song, Giám đốc điều hành của Kia: Kia EV2 là một “mẫu xe rất độc đáo và quan trọng”, nó sẽ được ưa chuộng ở thị trường châu Âu.

Hiện nay, không chỉ thương hiệu Kia có những chiếc xe điện giá cả phải chăng mà nhiều thương hiệu cũng đang đẩy mạnh phát triển dòng xe điện này. Đơn cử như thương hiệu Nissan có kế hoạch ra mắt chiếc xe Micra EV, Ford, Volkswagen, Rivian và Hyundai cũng đang sản xuất những chiếc EV nhỏ, giá cả phải chăng nhất của mình.

(Nguồn: https://plo.vn/kia-ra-mat-o-to-dien-gia-re-thi-truong-noi-song-post787197.html)